Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Cho bé tập làm quen với bột ăn dặm ngay tháng thứ 6

(Mẹ và bé) - Bước sang giai đoạn tháng thứ 6, các bé điều được ba mẹ mình cho ăn dặm thêm các dưỡng chất cần thiết. Trong đó có thể kể đến là bột ăn dặm với dạng mặn và ngọt. Tùy từng mục dích cũng như sự yêu thích của phụ huynh mà họ có thể cho con mình ăn dạng nào trước tiên, nhưng có một điều chắc chắn rằng các bé sẽ được ăn cả hai loại mặn và ngọt trong giai đoạn 6 tháng đầu đến 1 tuổi đời. Sau đó sẽ cho các bé tập dần và làm quen với các loại thức ăn mới.

Vị mặn ngọt của bột ăn dặm ngày nay cũng khá đa dạng. Chủ yếu từ nguồn dưỡng chất của thiên nhiên, các loại rau, củ quả mà các nhà sản xuất áp dụng những dây chuyền khép kính để tạo ra những loại bột ăn dặm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Có thể nói các sản phẩm này điều phù hợp với các bé. Có khác chăng là do phụ huynh chọn lựa cho con mình ra sao mà thôi. Vì lẽ đó mà ta thấy rằng, sự cạnh tranh gay gắt của nhiều hãng sữa uy tín là vì vậy, họ không ngừng cho ra đời nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đủ sức cho phụ huynh tìm mua sao cho vừa ý nhất.

Ta cũng biêt rằng, bột ăn dặm là dạng dưỡng chất của các loại thịt, trứng, rau củ quả được chế biến thành, kết hợp với những chất quan trọng khác. Trong giai đoạn sản xuất, các chuyên gia dinh dưỡng đã sáng tạo và cho ra đời các dạng khác nhau, nhưng công đoạn để làm ra sữa thì hoàn toàn giống nhau. Vì quy trình làm ra bột điều phải trải qua các khâu đặc biệt và cụ thể.

Khi đến tay người tiêu dùng, mà khách hàng mà các nhà sản xuất nhắm tới là trẻ con, đương nhiên ở đây là sự đặc biệt, cho nên họ phải làm sao thu hút ở cái hương vị, để hấp dẫn trẻ và ngay cả phụ huynh của bé. Chưa kể đến chuyện làm ra bao bì ra sao, mẫu mã như thế nào để kéo khách đến mua về. Đấy là khâu của những người quảng cáo và làm công tác PR, cho nên mình không quan tâm nhiều đến điều đó.
Có thể nói rằng, khi phụ huynh cho bé ăn, lúc đầu bé sẽ có những cảm giác khác lạ so với nguồn sữa mình bú trước đây, nhưng từ từ rồi bé sẽ quen dần và có sự thích thú. Đấy chính là nguyên nhân tại sao mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn tập cho bé ăn. Làm như thế vừa kích thích hệ tiêu hóa của bé làm quen với dưỡng chất mới, các dưỡng chất này có nhiệm vụ là nuôi cơ thể và thúc đẩy các cơ quan phát triển hoàn hảo.

Khi bé làm quen với bột ăn dặm, chính là lúc bé khẳng định được sự lớn của mình, bước sang một mức độ phát triển đặc biệt. Đây chính là lúc mà các bé tạo dần cảm giác cho việc hoạt động cơ hàm của mình để ăn uống sau này một cách linh hoạt hơn. Vì dạng bột này không ảnh hưởng nhiều đến xương hàm của bé, nên phụ huynh hoàn toàn an tâm khi lựa chọn cho con mình một sản phẩm ưng ý nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét