Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Các cách nấu bột ăn dặm ngọt cho bé

(Mẹ và bé) - Bé yêu đã sắp bước sang tháng thứ 6 và mẹ đang chuẩn bị chọn bột ăn dặm cho con. Các mẹ băn khoăn không biết nên chọn loại bột ăn dăm nào cho bé bởi trên thị trường có nhiều thương hiệu, mùi vị, biết bé sẽ hợp với sản phẩm nào để mua. Thêm nữa, mẹ lại được mách là nên tự tay nấu bột cho bé, vì cách nấu cũng khá đơn giản và có thể thay đổi được khẩu vị thường xuyên.

Điều quan trọng là phải tạo cho bé thói quen trong ăn uống, không cần quá chú trọng đến khâu chế biến bột ăn dặm, chỉ cần pha bột ngọt đã làm chín sẵn với sữa hoặc nước theo tỉ lệ 5% bột – nước là bé đã có được món ăn dinh dưỡng rồi. Vì đây là lần tập cho bé ăn bằng thìa (muỗng) nên bé sẽ rất lạ lẫm, lại thêm việc thức ăn mới không phải sữa nên bé chưa quen. Mỗi bữa tập ăn chỉ nên cho bé nhấm nháp 3 – 4 thìa bột, để bé quen dần rồi mới tăng số lượng lên.
Loại bột ăn dặm ngọt có vị giống giống sữa bé bú hàng ngày nên bé sẽ dễ tiếp thu hơn là bột ăn dặm vị mặn, vậy nên tốt nhất nên sử dụng vị ngọt khi bé mới tập ăn.
Bé 6 tháng tuổi có thể bắt đầu ăn dặm được, nếu không muốn sử dụng bột ăn dặm đóng gói sẵn, chỉ cần pha nước nóng hoặc hâm nóng, thì bạn có thể mua bột gạo để về tự chế biến cho bé. Dưới đây là 2 món bột ăn dặm ngọtmà bạn có thể học cách nấu để đổi bữa cho bé nhá.

1. Bột ăn dặm với đu đủ và lê

Nguyên liệu:
- 4 thìa bột gạo ăn dặm(mua sẵn);
- 2 thìa đu đủ chín xay nhuyễn;
- 2 thìa quả lê xay nhuyễn;
- Sữa bột công thức bé vẫn thường uống.

Chế biến:
Cách làm đu đủ và lê: Bạn gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng rồi xay riêng từng loại bằng máy xay sinh tố.
Bột gạo bạn hòa với nước và sữa, khuấy tan rồi đun nhỏ nước. Kiên tục khuấy nồi bột để tránh tình trạng cháy khét do bột lắng xuống dưới đáy. Khi bột chín, bạn bắc nồi xuống, để bột bớt nóng thì cho đu đủ và lê xay nhuyễn vào đảo đều. Nếu xay quá nhiều đu đủ và lê thì bạn có thể để tủ lạnh dùng dần trong vài ngày cũng được.


2.Bột ăn dặm từ khoai tây + carrot + ngô ngọt

Nguyên liệu:
-  2 miếng carrot (3cm2)
- Ngô ngọt đóng hộp (30gr)
- 2 thìa sữa công thức (hoặc sữa mẹ)
- 2 miếng khoai tây (3cm2)

Chế biến:
Cho cà rốt vào nồi trước, thêm chút nước rồi đun sôi chừng 5 phút, sau đó cho khoai tây và ngô ngọt vào tiếp. Nếu thấy nước hơi cạn thì chêm thêm. Khi mọi nguyên liệu đã chín mềm thì bạn vớt ra, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp bột ra bát, cho thêm sữa công thức hoặc sữa mẹ vào và khuấy đều trước khi cho bé ăn.

Bé mới tập ăn dặm, tốt nhất là nên cho bé ăn bột ăn dặm ngọt trước. Trong sữa bé bú hàng ngày cũng đã có sẵn lượng muối cần thiết cho cơ thể rồi, khi nào bé lớn hơn chút các mẹ hãy thay đổi vị ngọt sang mặn cho bé quen dần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét