Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Cho bé tập quen với việc nhai với thực phẩm bột ăn dặm

(Mẹ và bé) - Rau củ với trẻ nhỏ là thứ khó ăn nhất, không phải vì nó là dạng rắn mà là vì mùi vị của nó không hấp dẫn, đôi khi khiến các bé khó chịu. Cho nên có nhiều trường hợp các bé cảm thấy không muốn ăn khi thấy một loại thực phẩm mà mình không thích có trong khẩu phần ăn của mình. Đấy chính là mối nguy tiềm ẩn mà nhiều phụ huynh không nghĩ tới nếu như có sự chiều chuộng con không đúng cách. Nó sẽ làm cho bé chậm phát triển một cách thấy rõ theo từng ngày.


Thường thì khi bé không thích một món ăn nào đó thì ba mẹ thường bỏ ra, không mua về để chế biến. Nhưng họ không nghĩ rằng, những thực phẩm đó lại mang lại nguồn dinh dưỡng và các loại vitamin rất cần thiết cho giai đoạn đầu phát triển của các bé. Bạn cũng biết rằng, khi tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng, lời khuyên trước hết đối với họ dành cho phụ huynh là nên cho bé ăn thật nhiều rau củ. Vậy quả thật là một trở ngại rất lớn với nhiều người. Tại sao bạn không chọn một liệu pháp vừa an toàn vừa tiết kiệm.
Bột cháo gạo Nhật và rau là loại thực phẩm bột ăn dặm dành cho trẻ từ giai đoạn 6 tháng đến 1 tuổi đầu. Đây là loại thức ăn khá đặc biệt có đủ các loại rau củ cần thiết dành cho trẻ. Bạn nên nhớ rằng, theo quy trình chế biến, các nhà sản xuất đã lựa chọn khá kỹ các nguồn vitamin cần thiết từ thực phẩm thiên nhiên là chính. Cho nên dùng các loại rau củ là biện pháp an toàn và hiệu quả, giúp các trẻ có đủ chất dinh dưỡng mà còn tránh được tình trạng bé chán ăn.

So với thực phẩm gốc, khi chế biến các bé sẽ không thấy được qui trình và loại củ quả mình không thích, nên khi ba mẹ cho chúng ăn thì chúng sẽ không hề hay biết. Ngoại màu sắc hấp dẫn thì mùi vị của Bột ăn dặm từ gạo và rau sẽ làm cho bé cảm thấy ngon miệng và kích ăn bé ăn nhiều hơn. Ba mẹ không còn phải mệt mỏi khi tìm lựa loại thực phẩm đặc biệt để chế biến cho bé ăn hằng ngày nữa, vì đã có thực phẩm ăn dặm Bột cháo gạo Nhật và rau

Có thể nói rằng giá trị chất bột, chất sơ, chất béo và các vi khoáng chất khác có trong thực phẩm Bột cháo gạo Nhật và rau, mang lại cho bé sự hoàn thiện một cách tuyệt đối. Vừa cho bé sự thèm ăn khi đến bữa mà còn mang lại một sức khỏe tốt. Điều đặc biệt cần phải bàn tới ở đây đó chính là bé không cần nhai nhiều, vì trong thời gian tập ăn các bé thường nuốt thức ăn nhiều hơn. Khi chuyển tiếp giữa giai đoạn như thế phụ huynh cần phải nhớ kỹ.
Cho bé ăn bột cũng là cách tốt, nhưng khi bột không phải ở dạng cốm sẽ khiến bé nuốt khá khó khăn, nên ở dạng cháo sẽ thuận tiện hơn. Nên bé nhai ít đi, để chuẩn bị làm quen dần dần, tất nhiên khi đã quen hẳn thì bé sẽ nhai một cách thuần thục hơn. Đây cũng chính yếu tốt tất yếu để các bé tập ăn các loại thức ăn ở dạng rắn sau này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét