Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Lưu ý sử dụng sản phẩm sữa bột cho trẻ em

(Mẹ và bé) - Chức năng cơ bản nhất và chung nhất của sữa bột cho trẻ em đó là giúp trẻ có được chất dinh dưỡng tốt trong giai đoạn phát triển đầu đời. Bởi lẽ trẻ lúc này rất khó tự tổng hợp vi chất, khoáng chất trong khi chưa chắc đã nhai nuốt được bất kỳ thức ăn nào. Lý do này trở nên cần thiết, tuy nhiên còn khá nhiều người chưa thực sự đến tầm quan trọng của vấn đề làm sao sử dụng sữa bột cho trẻ em đúng cách.


Suốt giai đoạn phát triển của trẻ, các bà mẹ nên liên tục thay đổi hãng sữa bột cho trẻ em. Vì thực ra sau thời gian ngắn, nhu cầu dinh dưỡng cũng sẽ trở nên khác hoàn toàn chứ không còn cố định tại thời điểm đó nữa. Nếu cứ tiếp tục như vậy rất dễ dẫn đến tình trạng vừa thừa chất lại vừa thiếu chất trầm trọng. Bên cạnh đó, sử dụng sữa bột cho trẻ em chỉ một loại cố định hay xảy ra tình trạng bé bị rôm sảy, nổi mẩn ngứa…và biện pháp cần thiết đó là nên đổi sang nhãn sữa khác ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu mọi người cho trẻ dùng sữa bột cho trẻ em theo dạng “hỗn hợp”. Tức là cùng một lúc pha nhiều loại sữa khác nhau vào cùng một ly. Nhiều người cho rằng các hợp chất dinh dưỡng càng tổng hợp tồn tại cùng một nơi chắc chắn mang lại ưu điểm nào đó. Ngược lại quan điểm này hoàn toàn sai lầm, bởi vì một số hợp chất của sữa này xảy ra phản ứng hóa học với sữa kia rồi dẫn đến tình trạng vón cục, kết tủa. Chúng có hại đến sức khỏe trẻ nhỏ. Do đó hãy dùng từ từ từng nhãn sữa bột cho trẻ em để đưa ra nhận định và so sánh.

Tiếp theo, sữa bột dành cho trẻ em thực sự chỉ phát huy tác dụng nếu cách pha chế chính xác. Ví dụ như hàm lượng sữa, nước bao nhiêu, nước ấm hay nước sôi để nguội. Mỗi loại thông thường sẽ có cách hướng dẫn cụ thể rõ ràng trên nhãn bìa. Chớ nên làm hoàn toàn ngược lại so với chỉ dẫn đó. Nếu như sữa bột cho trẻ em đó yêu cầu 3 muỗng với từng ml nước thì cứ thể tiến hành. Đôi khi pha quá đặc hay quá loãng vô tình khiến tính năng giảm đi và mất mát khá nhiều.

Quan trọng hơn khi mua sữa bột cho trẻ em, tốt nhất hãy hỏi ý kiến của chuyên gia tư vấn y tế. Chẳng hạn như thể trạng bé yêu nhà bạn hiện tại nên uống loại nào, cách pha chế ra sao và thời gian kéo dài bao lâu sẽ hợp lý, ổn thỏa nhất. Tìm hiểu kỹ thông tin bao giờ cũng làm cho mọi người cảm thấy yên tâm hơn về sữa bột cho trẻ em.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét