Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Thực đơn bột ăn dặm từ yến mạch cho bé yêu

(Mẹ và bé) -  Từ trước đến nay Yến Mạch được biết đến là một loại ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều chất xơ, rất thích hợp cho hệ tiêu hóa của bé. Thay vì sử dụng bột ăn dặm từ gạo, các mẹ cũng có thể đổi bữa cho con bằng những món ăn từ bột Yến Mạch để bé thay đổi khẩu vì đồng thời cung cấp cho bé những dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển.

Đầu tiên các mẹ cần hiểu về bột Yến Mạch. Yến Mạch có 4 dạng chính là Yến Mạch nguyên hạt, Yến Mạch cán, Yến mạch cắt nhỏ và Yến Mạch ăn liền. Yến mạch tốt nhất vẫn là Yến Mạch nguyên chất vì vậy bạn cố gắng đầu tư cho bé một chút nhé. Tốt nhất là mua cho bé Yến Mạch cán nhỏ.
Với bột Yến Mạch trước khi nấu bạn nên ngâm vào nước khoảng 10 phút cho bột mềm hơn. Tránh tình trạng bột có thể mốc hoặc vón cục thì bạn nên mua ít một rồi dùng dần thôi nhé. Không mua một lúc quá nhiều và khi bảo quản nên cho một gói hút ẩm vào và để ở nơi khô ráo, thông thoáng để chất lượng bột ăn dặm cho bé được đảm bảo chất lượng.

Các bé từ 6 tháng tuổi trở lên có hệ tiêu hóa rất non nớt vì vậy khi nấu bột ăn dặm cho bé thì các mẹ nên nấu bột nguyên chất và thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để vừa đảm bảo khẩu vị lạ miệng để bé ăn nhiều hơn, đồng thời đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng.
Công thức nấu bột ăn dặm từ bột Yến Mạch, nước xương, thịt lợn, cá, lươn.
Bạn sử dụng 1 – 3 mg nấu cùng 300ml nước xương hầm cho ngọt nước, sau đó bạn cho từ 20 – 30mg tôm, lươn cá, hoặc thịt hoặc tất cả các loại vào đun sôi tầm 10 phút cho chín. Sử dụng một ít rau như rau ngót, mồng tơi hay rau bắp cải, băm nhỏ rồi cho vào. Cuối cùng bạn sử dụng một ít dầu ăn cho trẻ em để bột thêm đậm đà giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Công thức nấu bột ăn dặm từ Yến Mạch và bí đỏ, sữa.
Bí đỏ bạn hấp cách thủy, đợi chính nhuyễn thì bạn cho ra bát sau đó nghiền nát. Dùng 2mg bột Yến Mạch cùng với 300ml nước, khuấy đều đến khi đun sôi cho nhỏ lửa để trên bếp khoảng 10 phút, chờ đến khi bột chính bạn bắc ra, cho một ít sữa công thức và bí đỏ quấy đều. Các mẹ cũng có thể cho thêm một bơ vào bột yến mạch để tạo cho bé mùi vị thơm ngon hơn.

Công thức nấu bột ăn dặm từ yến Mạch cùng với trứng, bí đỏ và cà rốt.
Bạn sử dụng trứng gà, nếu có trứng gà nuôi thì càng tốt, luộc chín rồi lấy mình lòng đỏ đem nghiền nhỏ. Mọi người thường thắc mắc tại sao không lấy trứng sống nấu luôn cho nhanh bởi khi trứng gà luộc chín và đem nghiền nhỏ thì nấu sẽ thơm và đỡ tanh hơn là cho trực tiếp. Cà rốt hoặc bí đỏ hoặc cả 2 bạn đem hấp cách thủy rồi nghiền nát. Sử dụng 2mg bột yến mạch hòa vào 300ml nước nấu trên bếp khoảng 5 – 10 p rồi bỏ lòng đỏ trứng gà bí đỏ hoặc cà rốt vào quấy đều chờ sôi thì bạn cho dầu ăn và phô mai vào để khẩu phần của bé thêm đậm đà.
Bột Yến Mạch là một thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của bé vì vậy khi lựa chọn bột ăn dặm bạn không nên bỏ qua thực phẩm bổ dưỡng này nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét