Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Những món ăn khác chế biến cùng bột cháo gạo Nhật và rau

(Mẹ và bé) - Sản phẩm bột ăn dặm cháo gạo Nhật và rau được xem như biện pháp khá hữu ích khi mà các bà mẹ đang tìm giải pháp giúp cho con mình ăn nhiều, dinh dưỡng tốt đảm bảo sức khỏe. Quan trọng hơn đó là cách thức chuyển chế độ thức ăn lỏng sang thức ăn đặc. Nhưng thực ra bên cạnh chế biến theo kiểu truyền thống, các bà mẹ vẫn có thể chế biến bột cháo gạo Nhật và rau theo phương pháp khác mà vẫn đảm bảo những yếu tố khác.

Cháo cá bằm vẫn thường xuyên được sử dụng khá nhiều khi các bà mẹ muốn thay đổi khẩu vị. Cách làm khá đơn giản và hầu hết ai cũng làm được. Chỉ cần đi ra chợ mua loại cá cơm nhỏ xíu, nhúng qua nước sôi ( cần thiết sử dụng các phương pháp khử mùi khác). Tiếp theo bằm cá đã nhúng qua với bột gáo Nhật và rau khoảng 30ml nước sôi. Khuấy đều rồi để nguội thì dần dần cho trẻ ăn từng thìa một, không nên cùng một lúc quá nhiều sẽ làm trẻ khó nuốt. Để nhiệt độ giảm xuống rồi sau đó dùng thìa như bình thường.

Đậu phụ khá mềm nên mọi người có thể yên tâm khi chế biến với bột cháo gạo Nhật và rau. Đậu phụ cũng để làm sạch trộn với nước sốt trắng, cần thiết thì cắt từng khúc nhỏ hoặc bằm nhỏ tùy ý. Sau khi xe bọc ra thì pha khoảng 60ml trộn đều và đổ hỗn hợp trên đó vào. Bởi vì chúng cũng mềm nên khi ăn răng của trẻ nhỏ vẫn nhai nuốt bình thường. Món bột cháo gạo Nhật và rau này phù hợp hơn với trẻ em khoảng 7 tháng tuổi trở lên.

Nếu như món ăn vặt có xuất xứ từ khoai tây chiên khiến nhiều người cảm thấy thích thú thì bột cháo gạo Nhật và rau vẫn kết hợp khá tốt. Bằng cách cắt từng lát mỏng chiên giòn và pha nước nóng sẵn rồi trộn đều. Bởi vì lúc này răng trẻ đã mọc và có thể nhai độ vừa phải nên khá yên tâm. Cùng với mức độ cứng vừa phải cũng là cách để bé tập nhai dần dần. Hơn nữa trong khoai tây tồn tại những khoáng chất khác rất có lợi cho xương chắc khỏe.

Tuy nhiên mọi người cũng hết sức khi cho trẻ ăn bột cháo gạo Nhật và rau với các sản phẩm khác. Đừng nên lạm dụng quá mức những loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, hoặc mùi vị của chúng có thể khiến cho trẻ em cảm thấy sợ hãi. Bởi vì hệ tiêu hóa lúc này còn khá nhạy cảm, chỉ cần bất cứ sự bất cẩn nào thôi cũng đủ khiến trẻ em gặp phải các vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe. Thêm vào đó, thời hạn sử dụng bột ăn dặm cháo gạo Nhật và rau nên xem xét kỹ lưỡng trước khi mua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét