Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Hướng dẫn sử dụng bánh vòng cốm gạo

(Mẹ và bé) - Bánh ăn dặm vòng cốm gạo là thực phẩm dinh dưỡng bổ sung trong quá trình phát triển bình thường của trẻ em 9 tháng tuổi. Nhờ vào phương thức sản xuất và yếu tố dinh dưỡng nên mặt hàng này đang là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều bà mẹ hiện nay. Tuy nhiên điều quan trọng hơn đó là mọi người sau khi mua bánh vòng cốm gạo về cũng cần nên biết cách pha chế, chứ đừng nên dựa theo yếu tố cảm tính vì rất dễ phạm phải một số sai lầm.

Bánh vòng cốm gạo lúc cho bé ăn cũng cần phải lưu ý về số lượng. Hãy cho bé ăn từ từ từng chiếc một, để dễ dàng kiểm soát thì trên tay bạn cầm một cái, sau khi ăn xong hết một cái thì lại tiếp tục cho trẻ ăn tiếp theo. Mọi người sẽ biết số lượng ăn bao nhiêu một bữa một ngày. Đừng nên để ăn quá nhiều cùng một lúc, vì rất dễ gây ra tình trạng bé bị “hóc”, khó nuốt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ nhỏ. Dù cho chúng có yêu thích bánh vòng cốm gạo đi chăng nữa thì cố gắng tạo lập thói quen ăn chậm, từ từ.

Trẻ 9 tháng tuổi thì có thể răng đã mọc đều dù cho độ cứng chưa thể nào bằng sau này. Tuy nhiên bánh vòng cốm gạo rất mềm và dễ tan trong miệng. Do đó các bậc phụ huynh cũng cần theo dõi kỹ càng xem rằng con trẻ nhà mình đã hoàn toàn nhai hết hay chưa, nếu chưa thì tập nhai cho đến lúc thành dạng bột trong miệng, hạn chế từng vón đóng cục rất dễ khiến hệ tiêu hóa bé yêu gặp phải các vấn đề nguy cơ tiềm ẩn cao.

Lúc mọi người mang bánh vòng cốm gạo để bé ăn thì nên “cố định” tư thế tiêu hóa, tức là để trẻ đứng hoặc ngồi ghế, không nên để bé nằm. Bởi vì khi tiêu hóa sản phẩm này mà để tình trạng như trên rất dễ khiến bé bị đau bụng, đau ruột; hoặc như trong lúc bé đang chơi đùa hoạt động thể thao thì cũng không bao giờ để bé ăn bánh vòng cốm gạo. Những lý do hoàn toàn tương tự như đã đề cập bên trên.
Sau cùng, bánh vòng cốm gạo chỉ là sản phẩm bổ trợ cho dinh dưỡng & quá trình phát triển, mọi người chớ nên lạm dụng quá mức như thay thế luôn bữa ăn chính hàng ngày. Thực ra hàm lượng dinh dưỡng khá tốt nhưng chỉ nằm ở mức độ nhất định, thêm nữa đây là thực phẩm chức năng giúp trẻ độ tuổi này ăn dặm tốt hơn. Tương tự như câu sữa bột tốt đến mấy cũng không bao giờ thay thế nguồn sữa mẹ. Bánh ăn dặm vòng cốm gạo cũng hoàn toàn tương tự như trên. Các bà mẹ cần phải kiếm soát bữa ăn hàng ngày và kèm theo một số loại thức ăn vặt càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét