Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Công thức nấu bột ngọt làm bột ăn dặm cho bé yêu

(Mẹ và bé) - Trẻ em dưới 18 tháng tuổi không được ăn gia vị, tuy nhiên việc cho bé ăn mình bột ăn dặm sẽ khiến bé cảm thấy nhanh chán bởi vị thức ăn không được đậm đà. Nấu bột ngọt làm bột ăn dặm là phương pháp được nhiều mẹ lựa chọn để bé có một bữa ăn hoàn hảo hơn. Vậy nấu bột ngọt làm bột ăn dặm cho bé như thế nào, nguyên liệu từ đâu thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.
Nguyên liệu chính để nấu bột ngọt ăn dặm cho bé chủ yếu là từ rau xanh, củ, hoa quả. Đây là những nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên tốt cho sự hoàn thiện hệ tiêu hóa và khẩu vị của bé.

Công thức nấu bột ngọt từ khoai lang và sữa. Khoai lang là một thức ăn rất tốt trong việc chữa táo bón đồng thời lại dễ ăn, để làm bột ngọt từ khoai lang bạn gọt vỏ khoai, đun nhừ sau đó bỏ khoai và một ít nước vào máy xay sinh tố rồi xay mịn, bạn có thể xay lúc nóng rồi sau đó trộn sữa vào cho bé ăn luôn. Tuy nhiên bạn nên cho ít sữa thôi vì đặc tính của khoai vốn đã rất ngọt.


Công thức nấu bột ngọt làm bột ăn dặm cho vé từ ngô và sữa. Ngô bạn sử dụng loại ngô non, nên sử dụng loại ngô ngọt, bạn lọc hết hạt ngô, rửa sạch sau đó cho vào máy xay cùng một lượng nước vừa đủ sau đó xay nhỏ rồi dùng một miếng lưới để lọc lấy tinh bột ngô rồi bỏ bã. Bạn đổ hỗn hợp vừa xay được bỏ vào nồi đun nhỏ lửa trên bếp. Vì ngô non nấu rất dễ bị cháy nên bạn phải cẩn thận khuấy thật đều tay. Khi bột ngô bắt đầu quánh thì bạn vẫn tiếp tục đảo cho đến khi chín hẳn, khi bột ngô chín bạn cho thêm ít sữa hòa đặc vào đợi đến khi sôi thì bắc ra. Các mẹ cũng có thể cho một ít lòng đỏ trứng và vào cộng thêm một ít dầu ăn để bột ăn dặm từ ngô thêm đậm đà.

Công thức nấu bột ngọt làm bột ăn dặm cho bé yêu từ bí đỏ và sữa. Bí đỏ có hương vị ngọt tự nhiên, vì vậy bé sẽ rất dễ ăn. Để nấu bột ăn dặm bạn sử dụng khoảng 450g bí đỏ đem hấp chín sau đó nghiền nhỏ với 1/3 chén nước, trộn thêm một ít bột gạo với 2/3 chén nước rồi đun sôi hỗn hợp bí đỏ, bột gạo. Đến khi nấu chính bạn nhấc ra cho một ít dầu ăn rồi sau đó cho bột sữa bào khuấy đều rồi đợi đến khi nguội rồi cho bé ăn.

Đây là những công thức nấu bột ngọt các mẹ có thể tham khảo để nấu bột ăn dặm cho bé từ những nguyên liệu này giúp bé ăn ngon miệng hơn.
Nếu muốn làm bột ăn dặm mặn các mẹ cũng có thể thực hiện bằng cách sử dụng rau, thịt hay cá để có được bữa ăn hấp dẫn nhất. Đồng thời cung cấp cho bé những dưỡng chất cần thiết phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ và giúp trẻ làm quen với nhiều hương vị món ăn để trẻ không bị kén đồ ăn khi lớn lên.

Trẻ dưới 18 tháng tuổi các mẹ không nên nấu bột ăn dặm cho gia vị giống như người lớn điều này có thể khiến thận của bé phải làm việc quá sức dẫn đến phù nề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét