Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Thuận tiện cho việc vui chơi công viên với bột ăn dặm

(Mẹ và bé) - Dạo quanh một vòng ở các công viên khác nhau, bạn sẽ thấy một điều gần như đặc biệt. Vào thời điểm lúc sáng sớm và chiều tối, hầu hết rất nhiều phụ huynh đưa con em mình đi dạo. Thông thường ai cũng nghĩ rằng khi trẻ biết đi sẽ thuận lợi hơn nhưng quả thật các trẻ con chỉ mới biết bò, biết đứng cũng tháp tùng theo ba mẹ mình trên những chiếc xe đẩy trẻ em. Đấy không chỉ là phương tiện hữu ích giúp cho ba mẹ đỡ vất vả mà còn tạo cho bé có được một không gian thoải mát và dễ chịu.


Lúc này đây, dạo mát chỉ là một phần nào đó với các bé, vì công viên hầu như chỗ nào cũng có thật nhiều cây xanh, mà ở đấy không khí lại trong lành, vừa tạo điều kiện cho bé không bị tù túng khi ở nhà mà chúng còn được làm quen với nhiều người khác. Bạn cũng thấy một điều rằng, ngoài các cặp tình nhân, các cụ lớn tuổi tập thể dục thì các bạn trẻ cũng vô tư nô đùa bên nhau. Cho nên cho con em ra đó để học hỏi, giao tiếp cũng là một điều hết sức thú vị.
Bên cạnh đó, công viên cũng là nơi để cho các bé ăn uống là điều hết sức đặc biệt. Rất nhiều trẻ em thường hay quấy khóc vì không khí nhỏ bé ở chính những căn phòng trọ tù túng. Ai cũng biết, không chỉ người lớn chúng ta, mà ở trẻ con hiện tượng nóng bức, khó chịu là điều hết sức bình thường. Với trẻ con, chúng không biết nói gì nhiều nên khóc cũng là một biểu hiện cụ thể cho sự khẳng định ý muốn cá nhân.
Lúc này đây, phụ huynh chọn liệu pháp tốt nhất là cho con mình ra công viên để giải tỏa bớt căng thẳng, từ đấy họ cũng bắt đầu tạo cho bé thói quan uống sữa bình và cho bé ăn dặm khi vừa đi chơi vừa ăn. Điều này cũng hết sức bình thường, ai cũng biết rằng việc bú sữa bình chỉ cần cho sữa vào bình với nước sôi là có thể ủ ấm chó bé khi đói. Điều này không mất nhiều thời gian mà cũng không ảnh hưởng gì nhiều.
Tình trạng cho bé làm quen với bột ăn dặm cũng thế. Phụ huynh chỉ việc ở nhà pha sẵn, sau đó vừa đẩy bé đi dạo, vừa trò chuyện và cho bé ăn. Không những giúp bé ăn ngon mà còn tập cho bé làm quen được với nhiều thứ xung quanh. Trong đó ngoài việc no dạ mà còn có thêm kiến thức, đó không chỉ là học hỏi thế giới xung quanh mà còn giúp bé nhận biết mọi thứ trong quá trình giao tiếp của mình. Nhưng có một điều rằng, những yếu tố này sẽ thuận lợi rất nhiều cho những ai có con nhỏ ở gần công viên mà thôi.
Vì lẽ đó, mà bạn cũng thấy, ngoài chuyện bú sữa ra thì làm quen với bột ăn dặm cũng là điều rất quan trọng. Thức ăn ở dạng mềm thúc đẩy cho hệ cơ miệng là quen với đồ ăn và từ đó sẽ tập dần cách thưởng thức các dạng thực phẩm ở dạng đặc biệt hơn. Ngoài chọn lựa bột ăn dặm thì phụ huynh cũng chuẩn bị tinh thần cho việc làm quen với thức ăn ở dạng tinh bột khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét